1. Trang chủ >
  2. Tin tức >
  3. Hướng dẫn sắm sửa đồ đạc cho ngôi nhà mới

Để chuẩn bị cho ngôi nhà mới, bạn sẽ cần mua rất nhiều đồ dùng. Việc lên một danh sách cụ thể sẽ giúp bạn lên kế hoạch tiết kiệm và chi tiêu hợp lý.

1. Giường/ Đệm
Đây là thứ bạn không cần phải đắn đo trước khi mua vì trong những ngày đầu “nhập cư”, nó có thể biến thành nơi ăn uống, đọc sách và xem TV. Bạn nên đo diện tích phòng ngủ trước khi mua giường, đệm, đồng thời chọn kiểu dáng và chất lượng tuỳ theo ngân sách hiện tại.
2. Thùng rác
Ít nhất trong nhà phải có một nơi chứa rác. Còn tiện lợi hơn, bạn nên để trong phòng tắm, bếp và phòng ngủ mỗi nơi 1 thùng rác nhỏ.
3. Màn tắm
Không phải bất cứ căn hộ nào cũng có màn che chỗ tắm. Đây là vật cần thiết vì nó sẽ ngăn nước, xà phòng, chất bẩn bắn tung toé ra xung quanh. Màn tắm có nhiều chất liệu khác nhau và dễ dàng vệ sinh. Hơn nữa, nó còn có khả năng tạo ra phong cách và cá tính cho phòng tắm nhà bạn.
4. Rèm cửa
Nếu các ô cửa sổ còn trống trơn, bạn nên mua rèm cửa càng sớm càng tốt để tạo sự kín đáo, riêng tư cho nhà mình. Rèm cửa dạng vải mềm còn là một vật dụng giúp cản âm thanh và tác động của môi trường như nắng, bụi, gió…
5. Tủ và giá treo quần áo
Có rất nhiều cách để cất giữ quần áo nhưng tủ vẫn là lựa chọn số 1 nếu bạn có không gian. Nếu kinh tế eo hẹp thì một chiếc tủ vải cũng giúp bạn giải quyết vấn đề này. Thêm nữa, một giá treo quần áo đang mặc cũng giúp nhà gọn gàng hơn.
6. Bát đĩa, cốc chén và các lọ đựng
Những thứ này sẽ cần cho một căn bếp và những bữa ăn. Nấu nướng, ăn uống ở nhà sẽ rẻ và vệ sinh hơn nhiều so với ăn ngoài.
7. Quạt
Quạt là một vật dụng đa năng mà bạn cần nghĩ tới. Vào mùa hè, nó sẽ giúp bạn bớt nóng nực. Hơn nữa, nó còn là thứ giúp giảm đi phần nào tiếng ồn từ bên ngoài.
8. Bàn
Đây sẽ là vật bạn có thể dùng để ăn uống, đặt máy tính và làm nhiều việc khác.
9. Ghế
Cho dù bạn luôn dùng bữa ngay tại giường ngủ vì không gian chật hẹp thì việc có một chiếc ghế đi kèm với bàn là cần thiết.
10. Đèn 
Chỉ với một chiếc đèn điều chỉnh độ sáng bằng chiết áp là bạn đã có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như ánh sáng rõ khi ăn cơm hay ánh sáng mờ ảo lúc đêm xuống.
11. Giá sách
Nếu bạn có nhiều sách vở và nhà thì nhiều gián, bạn cần đầu tư một giá sách hay một thứ tương tự để giữ gìn sự nguyên vẹn của chúng. Gián là loài động vật rất thích giấy và sẽ tạo ra những đường thẳng trên quyển sách, đôi khi chúng còn để lại những đường nhớt dài trên trang sách.

Theo About

Tin tức chuyển nhà