1. Trang chủ >
  2. Tin tức >
  3. Chuyện lạ ở Miền Tây Lấy trái Bưởi làm nồi lẩu

Trong sức khỏe đời sống hàng ngày, và ngay cả trong dược liệu, đông y, cây bưởi có nhiều công dụng, thân cây, lá cấy trong thuốc nam được chế biến thành thuốc để chữa bệnh, như thân cây bưởi khô được sắc nhỏ rồi trộn với các dược liệu khác đem nấu nước giúp chữa được nhiều bệnh trong dân giang. Riêng lá bưởi nếu ai bị cảm mạo, thương hàng, thì hái lá đem nấu với lá xã, giây giác, ..v.v làm nồi xong hơi có tác dụng giải cảm. Ruột bưởi chính có vị chua chua, ngọt ngọt, giàu vitamin, có tác dụng giảm cân, tróng nó hơi..

- Hầu như người ta đã tận dụng mọi lợi ích mà giống bưởi đem lại.  Gần đây người dân miền tây còn chế ra một loại ẩm thực độc đáo từ trái bưởi. Lây trái bưởi già đem móc ruột hết chỉ chừa phần võ bên ngoiaf rồi đem làm nồi lẩu nhúng giấm.

 

Nồi lẩu bưởi, tận dụng võ bưởi làm nồi lẩu nhúng giấm

 

- Nhiều người nghỉ rằng lấy võ móc ruột làm nồi lẩu như vậy nước sẽ đắng, nhưng thực tế khi lấy trái bưởi đã chính làm nồi lẩu thì không còn vị đắng, nước lẫu làm từ giấm nuôi, đã qua nêm nếm đã bán đi chất đắng một phần, sau khi đặt nồi lẩu bưởi lên bếp than chờ cho nước nóng lên gần sôi thì bỏ cá trê đã thái mỏng và trộn gia vị sẳn vào rồi cho rau muống vào it sau, trộn qua lại là đã chính, chỉ cần gấp ra ăn với búng. Càng lâu da bưởi sẽ càng đen cứng lại làm cho nổi lẩu thêm ngon. Một vài người còn cho đây không những ngon mà có thể tốt cho sức khỏe vì vị nhẫn nhẫn trong võ trái bưởi ra làm nên thuốc, mà trong đông y thuwongf dùng võ bưởi khô làm thuốc.

 

    Miền Tây Hoang Dã

 

 

 

 

Tin tức chuyển nhà